Gen Z กลุ่มคนวัยเรียนที่เติบโตมากับสื่อดิจิทัลที่กำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ใช้งานอุปกรณ์สมัยใหม่ได้อย่างเชี่ยวชาญ และคุ้นชินกับการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล
Gen Z กลุ่มที่พร้อมแสดงความคิดเห็น พร้อมเปลี่ยนแปลงสังคม และเปิดรับต่อความคิดเห็นหรือสิ่งใหม่ เป็นเจนที่มีส่วนในการกำหนดกระแสไวรัลบนสื่อดิจิทัล ช่วยขับเคลื่อนกระแสสินค้า/บริการ
Gen Z กลุ่มที่นิยมเสพสื่อผ่านโซเชียล อินฟลูเอนเซอร์ หรือสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่าง YouTube หรือ Netflix 
Gen Z กลุ่มที่มองภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญ และตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากสิ่งนี้เป็นอันดับแรก

ปรับการตลาดตอบโจทย์ Gen Z  
Gen Z มีความเป็นครีเอเตอร์ (Creator) สูง สร้างตัวตนบนโลกโซเชียลมีเดีย แบรนด์ควรใส่ใจกลุ่มลูกค้าวัยนี้ เพราะจะช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ช่วยสร้าง Brand Awareness บนสื่อดิจิทัล นอกจากนี้ควรสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีคุณค่าเพื่อดึงดูดความสนใจคน Gen Z 

 

สรุปความจาก 
https://lineshoppingseller.com/market-trend/thai-consumer-behavior-2022

Image
รองช้ำ