ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทางลิงก์ที่ส่งให้ได้เลยครับ https://forms.gle/mUsFWnJse62GahLz5

     เมื่อน้องขอมาพี่จัดให้ ม.หัวเฉียวฯ จัดงานเปิดบ้าน Onsite ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 และเตรียมยกบ้าน On Tour พร้อมมินิคอนเสิร์ตจาก Bowkylion และดิว อรุณพงศ์ ไปยังโซนโรบินสัน ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ในวันศุกร์ที่ 17 - วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ภายใต้ชื่องาน HCU New Gen Open House 2022 อนาคตดีเริ่มที่ ม.หัวเฉียวฯ 
     ตามคำเรียกร้องของน้อง ๆ ที่พลาดงานเปิดบ้านของ ม.หัวเฉียวฯ ครั้งที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยไม่รีรอจัดงานเปิดบ้าน Onsite ต่อเนื่องครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 โดย 13 คณะวิชา   ได้จัดกิจกรรมต๊าช ๆ ต้อนรับน้อง ๆ อย่างอบอุ่นพร้อมของรางวัลที่จัดเต็มแบบประชันกันไม่มีใครยอมใคร เพื่อให้น้องทุกคนสามารถค้นหาตัวตนตอบตัวเองได้ว่าอยากเรียนคณะไหนและอยากทำงานอะไร ประกอบด้วย กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ (H : Health Science) ได้แก่ คณะเภสัชศาสตร์ คณะการแพทย์แผนจีน คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะกายภาพบำบัด คณะสาธารณสุขศาสตร์และสิ่งแวดล้อม กลุ่มจีนศึกษา (C : Chinese Studies) คือ วิทยาลัยจีนศึกษา และกลุ่มนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์ (U : Unique Innovation) ได้แก่ คณะศิลปศาสตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม  คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะนิติศาสตร์ และคณะนิเทศศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถและให้ความบันเทิงกับน้อง ๆ บนเวทีกลางจากพี่ ๆ ตลอดทั้งวัน
     อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับน้อง ๆ ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด ในเดือนมิถุนายน 2565 ม.หัวเฉียวฯ เตรียมยกบ้าน On Tour จัดงาน Open House ไปยังศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ แบบจุก ๆ  3 วันเต็ม ในวันศุกร์ที่ 17 วันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.  ณ โซนโรบินสัน ชั้น 1 พร้อมความพิเศษแบบสุด ๆ อาทิ VR Zone นวัตกรรมการเรียนการสอนแบบ  โลกเสมือนจริง การแสดงหุ่นคน ม.หัวเฉียวฯ ที่เดียวในประเทศไทย มินิคอนเสิร์ตพิธีเปิดงานจาก Bowkylion ในวันเสาร์ที่ 18 และปิดท้ายวันอาทิตย์ที่ 19 กับดิว อรุณพงศ์ เป็นต้น รับรองความสนุก เต็มอิ่มกับความรู้ รู้จักตัวตน และค้นพบคณะที่ใช่สาขาที่ชอบในงานนี้แน่นอน
     สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดงานได้หลายช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.hcu.ac.th, เฟซบุ๊ก HuachiewOfficial, IG : huachiew_U, Tiktok : huachiew_hcunewgen และ Twitter : Huachiew_U หรือโทรศัพท์ 02-713-8100 ต่อ 1138 และ 1140-41 หรืออีเมล commu.hcu@gmail.com 
 


HCU Article
ความสัมพันธ์ไทย-จีน : ความสำคัญและการเรียนรู้จากประวัติศาสตร์

ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนมีรากฐานทางประวัติศาสตร์ที่แข็งแรงและยาวนานเกินกว่า 2,000 ปี จนถึงปัจจุบันเรายังเห็นถึงความสำคัญของความสัมพันธ์นี้ที่มีผลต่อทั้งสังคมและเศรษฐกิจโลก ดังนั้นการนำเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาวิเคราะห์และเรียนรู้จากประสบการณ์ผ่านพลังของความร่วมมือกับจีนเป็นสิ่งที่สำคัญ

จีนกลาง ภาษาโลกยุคใหม่

ความสามารถทางด้านภาษา นับเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากในโลกยุคปัจจุบัน ไม่ได้แค่ช่วยให้สื่อสารเข้าใจตรงกัน แต่ยังช่วยสานสัมพันธ์ได้ดียิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นยังเป็นเสมือนประตู่สู่โอกาสในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นในเชิงติดต่อทำธุรกิจ หากสามารถพูดภาษาของคู่เจรจาได้ ถือว่าได้เปรียบอย่างมาก ยุคก่อน ๆ เราอาจคุ้นเคยกับการสนับสนุนให้พูดภาษาที่สอง ภาษาสากลที่ใช้ติดต่อกันโดยทั่วไปซึ่งก็คือ ภาษาอังกฤษ แต่ปัจจุบันแค่สองภาษาอาจไม่เพียงพออีกต่อไป

การครอบแก้ว ศาสตร์การบำบัดแบบแพทย์แผนจีน

การครอบแก้ว หรือ Cupping Therapy เป็นการบำบัดรักษาทางเลือกของแพทย์แผนจีนชนิดหนึ่ง โดยในสมัยโบราณ จะนำอุปกรณ์ง่าย ๆ ที่มีอยู่รอบตัวมาประยุกต์ใช้ อาทิ กระบอกไม้ไผ่ เขาสัตว์ ต่อมาจึงได้เลือกใช้อุปกรณ์ที่มีความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น เช่น ถ้วย หรือชามกระเบื้อง จนได้พัฒนามาเป็นแก้วใสทรงกลม ที่ใช้สำหรับการครอบแก้วโดยเฉพาะดังที่ใช้ในปัจจุบัน

Soft Skills ทักษะที่คนรุ่นใหม่ควรมี

ทักษะทางอารมณ์และสังคม ที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังหมายรวมถึงอุปนิสัย บุคลิกภาพ ทัศนคติ และ mindset ต่าง ๆ เป็นทักษะสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นไปได้อย่างราบรื่น

รู้รอบตัวกับ ม.หัวเฉียว ตอน เลือกคณะอย่างไรให้ได้คณะที่ตรงใจ

การตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยและสาขาที่จะเรียน ถือเป็นอีกหนึ่งการตัดสินครั้งสำคัญของชีวิต แม้ว่าหลายๆ คนจะมีเป้าหมายไว้ในใจอยู่แล้วว่าอยากเรียนอะไรแต่ก็ไม่เสียหายหากจะลองทบทวนและหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย เพื่อหลักสูตรที่ใช่ ตรงกับใจ

Videos