ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทางลิงก์ที่ส่งให้ได้เลยครับ https://forms.gle/mUsFWnJse62GahLz5

     เมื่อน้องขอมาพี่จัดให้ ม.หัวเฉียวฯ จัดงานเปิดบ้าน Onsite ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 และเตรียมยกบ้าน On Tour พร้อมมินิคอนเสิร์ตจาก Bowkylion และดิว อรุณพงศ์ ไปยังโซนโรบินสัน ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ในวันศุกร์ที่ 17 - วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ภายใต้ชื่องาน HCU New Gen Open House 2022 อนาคตดีเริ่มที่ ม.หัวเฉียวฯ 
     ตามคำเรียกร้องของน้อง ๆ ที่พลาดงานเปิดบ้านของ ม.หัวเฉียวฯ ครั้งที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยไม่รีรอจัดงานเปิดบ้าน Onsite ต่อเนื่องครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 โดย 13 คณะวิชา   ได้จัดกิจกรรมต๊าช ๆ ต้อนรับน้อง ๆ อย่างอบอุ่นพร้อมของรางวัลที่จัดเต็มแบบประชันกันไม่มีใครยอมใคร เพื่อให้น้องทุกคนสามารถค้นหาตัวตนตอบตัวเองได้ว่าอยากเรียนคณะไหนและอยากทำงานอะไร ประกอบด้วย กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ (H : Health Science) ได้แก่ คณะเภสัชศาสตร์ คณะการแพทย์แผนจีน คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะกายภาพบำบัด คณะสาธารณสุขศาสตร์และสิ่งแวดล้อม กลุ่มจีนศึกษา (C : Chinese Studies) คือ วิทยาลัยจีนศึกษา และกลุ่มนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์ (U : Unique Innovation) ได้แก่ คณะศิลปศาสตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม  คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะนิติศาสตร์ และคณะนิเทศศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถและให้ความบันเทิงกับน้อง ๆ บนเวทีกลางจากพี่ ๆ ตลอดทั้งวัน
     อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับน้อง ๆ ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด ในเดือนมิถุนายน 2565 ม.หัวเฉียวฯ เตรียมยกบ้าน On Tour จัดงาน Open House ไปยังศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ แบบจุก ๆ  3 วันเต็ม ในวันศุกร์ที่ 17 วันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.  ณ โซนโรบินสัน ชั้น 1 พร้อมความพิเศษแบบสุด ๆ อาทิ VR Zone นวัตกรรมการเรียนการสอนแบบ  โลกเสมือนจริง การแสดงหุ่นคน ม.หัวเฉียวฯ ที่เดียวในประเทศไทย มินิคอนเสิร์ตพิธีเปิดงานจาก Bowkylion ในวันเสาร์ที่ 18 และปิดท้ายวันอาทิตย์ที่ 19 กับดิว อรุณพงศ์ เป็นต้น รับรองความสนุก เต็มอิ่มกับความรู้ รู้จักตัวตน และค้นพบคณะที่ใช่สาขาที่ชอบในงานนี้แน่นอน
     สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดงานได้หลายช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.hcu.ac.th, เฟซบุ๊ก HuachiewOfficial, IG : huachiew_U, Tiktok : huachiew_hcunewgen และ Twitter : Huachiew_U หรือโทรศัพท์ 02-713-8100 ต่อ 1138 และ 1140-41 หรืออีเมล commu.hcu@gmail.com 
 


HCU Article
การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม

การมีส่วนร่วมเป็นเรื่องของอำนาจและความสัมพันธ์เชิงอำนาจจากผู้มีอำนาจ (หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน) ลงมาสู่ประชาชนซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการพัฒนา การมีส่วนร่วมเป็นเรื่องการจัดการด้วยตนเองของประชาชนในการดำเนินงานโครงการพัฒนา การร่วมคิด การตัดสินใจแก้ปัญหาของตนเองภายใต้หลักการทำงานบนความร่วมมือ การยินยอม หรือการทำงานเพื่อชุมชนด้วยความสมัครใจ การเรียนรู้ร่วมกัน และการลงมือปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของคนในชุมชน

เจาะลึกความต้องการของคน Gen Z ปี 2020

การตลาดตอบโจทย์ Gen Z มีความเป็นครีเอเตอร์ (Creator) สูง สร้างตัวตนบนโลกโซเชียลมีเดีย แบรนด์ควรใส่ใจกลุ่มลูกค้าวัยนี้ เพราะจะช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ช่วยสร้าง Brand Awareness บนสื่อดิจิทัล นอกจากนี้ควรสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีคุณค่าเพื่อดึงดูดความสนใจคน Gen Z 

ธุรกิจจีน : China City Tier System

     เมื่อกล่าวถึงตลาดจีน หลายท่านคงทราบกันเป็นอย่างดีว่าประเทศจีนถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนประชากรที่มีมากถึง 1,430 ล้านคน  แต่การเจาะตลาดจีนนั้นจะสนใจเพียงแค่จำนวนประชากรจีนอย่างเดียวคงไม่พอ การทำการตลาดในจีน ไม่ควรมองประเทศจีนเป็นภาพเดียวกันทั้งประเทศ แต่ควรที่จะต้องเจาะลึกไปตามกลุ่มเป้าหมาย ตามระดับเมืองต่าง ๆ ของประเทศจีนด้วย เนื่องจากแต่ละระดับเมืองของประเทศจีนมีพฤติกรรมการบริโภคที่แตกต่างกัน

รู้จีนไม่ตกเทรนด์แน่!!!

     ถ้าเลือกเรียนภาษาสักหนึ่งภาษา ที่ไม่ใช่ภาษาที่เราพูดได้ อ่านออก เขียนเป็น อย่างภาษาไทยแล้ว “ภาษาจีน”(汉语H3ny^ )เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว อาจเป็นเพราะตัวเลขก็ไม่ใช่ทาง ภาษาอินเตอร์อื่นๆก็ไปไม่ถึง หลายๆ คนจึงตัดสินใจเรียน “ภาษาจีน” ไม่ว่าจะเหตุผลอะไร แต่มันคือการตัดสินใจ ที่ถูกทางแน่ๆ

รู้รอบตัวกับ ม.หัวเฉียว ตอน เลือกคณะอย่างไรให้ได้คณะที่ตรงใจ

การตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยและสาขาที่จะเรียน ถือเป็นอีกหนึ่งการตัดสินครั้งสำคัญของชีวิต แม้ว่าหลายๆ คนจะมีเป้าหมายไว้ในใจอยู่แล้วว่าอยากเรียนอะไรแต่ก็ไม่เสียหายหากจะลองทบทวนและหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย เพื่อหลักสูตรที่ใช่ ตรงกับใจ

Videos